Saturday, 20/04/2024 - 12:01|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Thành Công 1
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN THÁNG 10/2020

Vào một buổi sáng mùa xuân năm 40 tại đất Mê Linh, Hai Bà Trưng tế cờ khởi nghĩa và đã giành quyền tự chủ cho đất nước (từ năm 40 đến năm 43). Tên tuổi hai bà đã được khắc ghi vào tâm thức của người dân Việt Nam.

 

 

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: CUỐN SÁCH “ HAI BÀ TRƯNG VÀ CUỘC KHỞI NGHĨA CHỐNG QUÂN ĐÔ HỘ NHÀ HÁN”

 

 

Thời gian:      7 giờ 30 phút, ngày `19 tháng  10 năm 2020 (Tiết Chào cờ)

Địa điểm:                          Tại trường TH Thành Công I

Thành phần:            Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh.

Các em học sinh thân mến!

Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, “Hai Bà Trưng” đã để lại trong ấn tượng sâu sắc bởi vì Trưng Trắc và Trưng Nhị là nữ anh hùng đầu tiên của Việt Nam đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc, là thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa sớm nhất trong lịch sử Việt Nam cũng như trong lịch sử nhân loại chống xâm lược. Họ trở thành những nữ hoàng đầu tiên cai quản Quốc gia, dân tộc hồi đầu thế kỉ thứ nhất trước công nguyên.

Lịch sử kể rằng, hai chị em vốn họ Hùng – một dòng họ vua tổ của dân tộc ta nay thuộc huyện Mê Linh. Mẹ của Hai Bà Trưng là bà Man Thiện sớm góa bụa song đã nuôi dạy con cái theo tinh thần yêu nước. Chồng Trưng Trắc là Thi Sách, con trai một lạc tướng huyện Thu Diễn bị giặc ngoại xâm giết hại. Trước cảnh nước mất nhà tan, Trưng Trắc cùng Trưng Nhị quyết tâm tiến hành khởi nghĩa trả nợ nước, báo thù nhà.

Vào một buổi sáng mùa xuân năm 40 tại đất Mê Linh, Hai Bà Trưng tế cờ khởi nghĩa và đã giành quyền tự chủ cho đất nước (từ năm 40 đến năm 43). Tên tuổi hai bà đã được khắc ghi vào tâm thức của người dân Việt Nam.  Hai Bà Trưng rất dũng cảm mang trong mình biểu tượng người phụ nữ truyền thống, biểu tượng người phụ nữ yêu nước, vẻ đẹp của tinh thần tự chủ, biểu tượng khởi đầu cho phong trào nữ quyền, là tấm gương anh hùng để chúng ta noi theo và học tập.

Cuốn sách được nhà xuất bản GD Việt Nam phát hành năm 2017 với giá 25.000đ, hiện đã có tại thư viện trường, mời các em và thầy cô cùng tìm đọc để hiểu hơn nữa về hai nữ anh hùng của nước ta.

 Hi vọng các em sẽ có tình yêu đọc sách để mỗi giờ chào cờ các em lại có dịp được thể hiện mình.

 


Tác giả: Lê Thị Luyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 14
Tháng 04 : 119
Năm 2024 : 1.412